Trò Chơi - có đủ lột xác Soobin thành “trai hư” bất cần như tham vọng của SpaceSpeakers?

Music - Theo kenh14.vn

Trò Chơi thực sự là một cú lột xác toàn diện bằng một sản phẩm “sang xịn mịn” đầy tham vọng của Soobin và Spacespeakers.

Soobin đã rời xa âm nhạc một khoảng thời gian khá dài. Quãng nghỉ này là một điều nguy hiểm đối với một nghệ sĩ như Soobin. Thứ nhất, quãng thời gian này thực sự quá dài và Soobin cũng biến mất trong rất nhiều hoạt động khác chứ không chỉ mỗi âm nhạc, khiến cho độ nhận diện công chúng của anh suy giảm rõ rệt. Thứ hai, hướng đi âm nhạc của Soobin trước khi tạm ngừng hoạt động cũng không có được một định hướng nào quá rõ rệt. 

Quãng nghỉ này là một điều nguy hiểm đối với một nghệ sĩ như Soobin. Quãng thời gian này thực sự quá dài, hướng đi âm nhạc của Soobin cũng không có được một định hướng nào quá rõ rệt.

Bạn Nam

Soobin có thế mạnh ở những bản R&B chậm rãi, tuy nhiên anh luôn thích thêm thắt những yếu tố dance vào nhưng kết quả trước đây không mấy khả quan. Những bản hit lớn nhất sự nghiệp của Soobin cho đến thời điểm hiện tại đều nằm ở lãnh địa ballad, rất nhiều người chỉ nhớ đến những Xin Đừng Lặng Im, Phía Sau Một Cô Gái thay vì những thứ đậm chất Soobin hơn như La La La, Anh Đã Quen Với Cô Đơn.

Tuy nhiên, góc nhìn và tư duy trong R&B của Soobin là thứ không thể đùa được. Đầu năm nay, Soobin ra mắt bản cover ca khúc Vẫn Nhớ - ca khúc nhạc Hong Kong với chất Canto Pop đậm đặc - được biến hóa cực kì mạnh mẽ đến mức gần như chẳng còn nhận ra những dấu vết của bản gốc nữa.

Vẫn Nhớ - Soobin Hoàng Sơn | Cover

Soobin đưa màu sắc R&B vào một cách dày đặc với việc đẩy nhanh tốc độ, cách ngắt nhịp đặc trưng, giọng hát mềm mại với những cách xử lý của pop hiện đại cùng một đoạn lên tông đẩy cao trào thông minh ở cuối, phần âm thanh sử dụng tới rất nhiều bass điện tử. Vẫn Nhớ của Soobin tách biệt hoàn toàn với tất cả các bản cover khác, chứng minh năng lực của Soobin không hề mai một mặc cho thời gian ở ẩn dài.

Lần quay trở lại này của Soobin đặt cược rất nhiều tâm huyết và tham vọng, đầu tư rất mạnh vào hình ảnh 3 MV được phát hành với tần suất dày đặc, giới thiệu linh vật riêng... Soobin thậm chí còn xóa hết toàn bộ các bài hát trước đây trên kênh YouTube như là một sự cắt đứt hoàn toàn với thời kì âm nhạc trước đây của Soobin Hoàng Sơn, mở ra kỉ nguyên âm nhạc của Soobin.

Trò Chơi - single mở đường cho EP The Playah - chứng minh rõ nét tham vọng của không chỉ Soobin mà còn của cả nhóm SpaceSpeakers. Cả Soobin và Touliver quyết định mang đến những màn trình diễn âm thanh cực kì táo bạo. Điều nhận thấy rõ rệt nhất ở Trò Chơi, ấy là Touliver và Soobin không chỉ dừng lại ở một thể loại với những cách phát triển dễ đoán. Họ biến đổi, hòa trộn rất nhiều thể loại khác nhau và tạo bất ngờ đến tận phút cuối cùng.

MV Trò Chơi - Soobin

Mở màn với những âm thanh R&B khá quen thuộc, bước sang đoạn chorus bài hát ngay lập tức lật ngược sang dance với những âm bass cực kì nặng. Sang đến bridge, âm thanh bất ngờ được làm chậm lại với tiếng piano xen kẽ và tiếng hát của Soobin mềm lại, tất cả để chuẩn bị cho phân đoạn bùng nổ cuối cùng với rap/hip-hop cùng đoạn house drop cực kì cháy.

Mở màn với những âm thanh R&B khá quen thuộc, bước sang đoạn chorus bài hát ngay lập tức lật ngược sang dance với những âm bass cực kì nặng. Sang đến bridge, âm thanh bất ngờ được làm chậm lại với tiếng piano xen kẽ, tất cả để chuẩn bị cho phân đoạn bùng nổ.

Bạn Nam

Soobin không còn là một chàng trai hiền lành, ngọt ngào với giọng hát mềm mại nữa. Anh chàng hát lả lướt hơn, bất cần hơn và lần đầu tiên, ta thấy Soobin thực hiện một phân đoạn rap cực kì ngầu. Sự hỗ trợ đến từ phân đoạn bè cũng được thực hiện có ý đồ bằng những tiếng phụ nữ thở gấp và rên rỉ, tiếng đàn ông huýt sáo,... Cả bài hát đều toát ra một chất “hư hỏng” rất trái ngược với những gì ta từng quen thuộc ở Soobin, một sự “đoạn tuyệt” với giai đoạn âm nhạc trước đây vô cùng triệt để.

Cả bài hát đều toát ra một chất “hư hỏng” rất trái ngược với những gì ta từng quen thuộc ở Soobin, một sự “đoạn tuyệt” với giai đoạn âm nhạc trước đây vô cùng triệt để.

Bạn Nam

Tuy nhiên, sự phấn khích và bất ngờ mà Trò Chơi mang lại chưa đủ để che lấp những khuyết điểm của nó. Soobin chưa phải là người có “kinh nghiệm” trong việc làm trai hư, chính vì thế mà giọng hát của anh vẫn có đôi khi hơi bị quá hiền so với âm nhạc cũng như lyrics (câu hát ở đoạn bridge “Mặc kệ ngày mai anh có phải biến mất khi mờ sáng/ Bởi vì anh là thế” là một câu hát tỏ rõ sự hư hỏng nhưng Soobin lại tập trung vào việc tạo cao trào, hát quá cứng rắn thay vì lả lơi và mời gọi hơn).

Những phân đoạn di chuyển giữa các thể loại vẫn hơi gấp, chưa thực sự mượt, đặc biệt là từ chorus sang bridge, rồi lại từ bridge sang outro. Đặc biệt, câu hát “Spaceboiz in da building” có thể cần một sự mạnh mẽ và “gắt” hơn nữa để dẫn sang khúc house drop nhưng nó lại không đạt được mức độ cháy cần thiết.

“Spaceboiz in da building” có thể cần một sự mạnh mẽ và “gắt” hơn nữa để dẫn sang khúc house drop nhưng nó lại không đạt được mức độ cháy cần thiết.

Bạn Nam

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bài đầu tiên trong chuỗi dự án lớn của Soobin. Với tham vọng rất lớn để biến đổi từ chàng trai ngọt ngào sang chàng trai bad boy, từ chàng trai của những bản slow R&B sang một người đàn ông mạnh mẽ hơn với dance và hip-hop, sẽ vẫn còn rất nhiều thứ để người nghe trông đợi vào Soobin. Liệu ở single tiếp theo, chất bad boy hư hỏng hoàn toàn có thể bùng nổ hơn như thế này nữa không? Chờ xem.

Bình chọn cho ca khúc Trò Chơi của Soobin trên BXH HOT14 tại đây.

Ảnh: ekip sản xuất - Clip: YouTube

Đừng bỏ lỡ

Tin mới trong ngày

Video